แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
( Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT )
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ
มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
( ITA ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ข้อมูลพื้นฐาน | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 1 : โครงสร้างหน่วยงาน | – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน – ประกอบด้วยตําแหน่งที่สําคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สํานัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น | ⭾ โครงสร้างการบริหารงานโรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ |
OIT 2 : ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน – ประกอบด้วย ชื่อ – นามสกุล ตําแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดํารงตําแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน | ⭾ ผู้อำนวยการโรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ |
OIT 3 : อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอํานาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด | |
OIT4 : แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา | – แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงาน ที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทางเป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 | |
0IT5 : ข้อมูลติดต่อหน่วยงาน | แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ – หมายเลขโทรสาร – ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ – แผนที่ตั้งหน่วยงาน | ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง แสดงข้อมูลการติดต่อ ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง แผนที่ตั้งโรงเรียน ผ่าน Google Map ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง แผนผังภายในโรงเรียน |
OIT6 : กฏหมายที่เกี่ยวข้อง | แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 – พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบข้าราชการครูบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545 – พรบ.ข้อมูลข่าวสารของข้าราชการ พ.ศ.2540 และที่แก้ไขเพิ่มเติม | ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง |
OIT7 : ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 | ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง ⭾ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง |
OIT8 : Q&A ( ถาม – ตอบ ) | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม – ตอบ เป็นต้น – สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน | |
OIT9 : Social Network | – แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, เป็นต้น – สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน |
การบริหารงาน | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 10 : แผนดำเนินงานประจำปี | – แสดงแผนนการดำเนินงานของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปีงบประมาณ – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ หรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนมีระะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 – เป็นแผนมีระะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 | |
OIT 11 : รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ ใด สําหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตําแหน่งใด กําหนดวิธีการขั้นตอน การปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น *การให้บริการ หมายเหตุ: การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน สําหรับหน่วยงานที่ มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจํานวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสําคัญต่อ ภารกิจของหน่วยงาน | |
OIT 12 : รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงความผลการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วย สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการหรือกิจกรรม การมใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย – เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.2564 | |
OIT 13 : คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สําหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตําแหน่งใด กําหนดวิธีการขั้นตอน การปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น *การให้บริการ หมายเหตุ : การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงาน สําหรับหน่วยงานที่ มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจํานวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสําคัญต่อ ภารกิจของหน่วยงาน | |
OIT 14 : คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสําหรับบริการหรือ ภารกิจใด กําหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไรเป็นต้น | |
OIT 15 : ข้อมูลเชิงสถิติของการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน – เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2565 เป็นต้น | |
OIT 16 : รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสํารวจความพึงพอใจการให้บริการ ตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564, 2565 | |
OIT 17 : E-Service | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอํานาจ หน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอํานวยความ สะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
การบริหารเงินงบประมาณ | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 18 : แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | – แสดงแผนนการดำเนินงานของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปีงบประมาณ – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ หรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนมีระะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 | |
OIT 19 : รายงานการกำกับติดตามการ ใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่าย งบประมาณประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่าย งบประมาณ เป็นต้น – เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 20 : รายงานผลการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตาม เป้าหมาย เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 | |
OIT 21 : แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ | – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงาน หรือแผนการจัดหาพัสดุ จะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 22 : ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | – แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศ การเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 23 : สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุรายเดือน | – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคา และราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือ จ้าง เป็นต้น๐ จําแนกข้อมูลเป็นรายเดือน ( กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือน ใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง ) – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 24 : รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุประจำปี | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 25 : นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือ วัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม – เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือ นโยบายที่กําหนดในนามของหน่วยงาน – เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 26 : การดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – แสดงการดําเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกําลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผล การปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรใน หน่วยงาน เป็นต้น๐ เป็นการดําเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากร บุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการ บริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ 025 – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 27 : หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ – หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร – หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร – หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร – หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร – หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกําลังใจ – เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 28 : คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดําเนินการ เช่น ผลการดําเนินการตาม บุคคลประจําปี นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น – เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2564 |
การส่งเสริมความโปร่งใส | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 29 : แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน และประพฤติมิชอบ – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียด วิธีการที่บุคคลภายนอกจะทําการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการใน การจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดําเนินการ เป็นต้น | |
OIT 30 : ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | |
OIT 31 : ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จํานวนเรื่อง เรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ เป็นต้น ( กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน ) – เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 32 : ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการ ดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทาง ออนไลน์ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | |
OIT 33 : การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วน ได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดําเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือ ร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 34 : เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร และนโยบายไม่รับของขวัญ ( No Gift Policy ) | – แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคํามั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหาร หน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล – ดําเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน – ดําเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน | ⭾ หน้าเว็บไซต์ ⭾ ลิ้งที่เกี่ยวข้อง |
OIT 35 : การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการ มีส่วนร่วมของ ผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน – เป็นการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสําคัญ กับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและ โปร่งใส – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 36 : การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำ | – แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดําเนินการในการบริหาร จัดการความเสี่ยง เป็นต้น – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 37 : การดำเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริต | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน๐ เป็นกิจกรรมหรือการดําเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการ ดําเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ OIT 36 – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 38 : การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | – แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรม องค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 39 : แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ พัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดําเนินการ เป็นต้น – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 40 : รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ในรอบ 6 เดือน | – แสดงความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการ ทุจริต – มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการ ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงาน เป็นต้น – เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือน แรกของปี พ.ศ. 2565 | |
OIT 41 : รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ เช่น ผลการดําเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น – ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2564 |
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต | องค์ประกอบด้านข้อมูล | หมายเหตุ |
---|---|---|
OIT 42 : มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 – มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น – มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมี รายละเอียดต่างๆ เช่น การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การ กําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกําหนดแนวทางการกํากับติดตามให้นําไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น | |
OIT 43 : การดําเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | – แสดงผลการดําเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน – มีข้อมูลรายละเอียดการนํามาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม – เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2565 |